ข่าวเด่น
เสนอซื้อเสนอขาย
ประเภทตราสารทั้งหมด

โปรดลองค้นหาใหม่อีกครั้ง

0
เวอร์ชันเนื้อหาแบบไม่มีโฆษณา อัพเกรดประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ Investing.com ของคุณ ประหยัดสูงถึง 40% รายละเอียดเพิ่มเติม
ปิด

XRP (XRP/USD)

สร้างการแจ้งเตือน
ใหม่!
สร้างการแจ้งเตือน
เว็บไซต์
  • ระบบข้อความแจ้งเตือน
  • เพื่อใช้ในฟีเจอร์นี้กรุณาลงชื่อเข้าใช้ในบัญชีของคุณ
แอพฯ บนมือถือ
  • เพื่อใช้ในฟีเจอร์นี้กรุณาลงชื่อเข้าใช้ในบัญชีของคุณ
  • ต้องแน่ใจว่าคุณได้ลงชื่อเข้าใช้ด้วยโปรไฟล์ผู้ใช้เดียวกัน

สภาวะเงื่อนไข

ความถี่

หนึ่งครั้ง
%

ความถี่

ความถี่

วิธีการส่งข้อความแจ้งเตือน

สถานะ

เพิ่ม/ลบจากพอร์ตลงทุน เพิ่มเข้าสู่พอร์ตลงทุน
เพิ่มเข้าไปในวอทช์ลิสต์
เพิ่มสถานะ

ได้เพิ่มสถานะเข้าไปเสร็จเรียบร้อยแล้วเข้ากับ:

กรุณาระบุชื่อของพอร์ตถือครองของคุณ
 
1.11020 -0.01793    -1.59%
21:43:02 - ข้อมูลเรียลไทม์. สกุลเงิน USD ( การปฏิเสธความรับผิด )
ประเภท:  ดัชนี
สินค้าที่อ้างอิง:  XRP/USD
  • ปริมาณการซื้อขาย : 625,024,992
  • เปิดตลาด: 1.12812
  • ช่วงระยะของวัน: 1.10172 - 1.16343
XRP 1.11020 -0.01793 -1.59%

การวิเคราะห์ทางเทคนิคสำหรับ XRP

 
หน้าเว็บเพจนี้จะให้คำแนะนำแบบสรุปย่อ ก็คือ สัญญาณให้ซื้ออย่างเต็มที่, ซื้อ, ขายอย่างเต็มที่, ขาย หรือถือครองไว้สำหรับดัชนี Investing.com XRP XRP/USD เข้าถึงการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ละเอียดโดยจากสัญญาณซื้อ/ขายของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (moving average) (ในแบบปกติและยกกำลังสำหรับช่วงเวลา 5,10,20,50,100 และ 200 วัน) และดัชนีกราฟที่มักพบบ่อย (RSI, Stochastics, StochRSI, MACD, ADX, CCI, ROC, Williams %R, Ultimate และอื่นๆ มากมาย) สัญญาณซื้อ ขาย ซื้อมากเกินไป ขายมากเกินไป หรือสัญญาให้ถือหุ้นไว้ นอกจากนี้เรายังนำเสนอจุดกลับตัว (pivot points) สำหรับ Standard, Fibonacci, Camarilla, Woodie's และ Demark's ด้วย การศึกษาวิจัยด้านการวิเคราะห์ทางเทคนิคทั้งหมดจะมีให้บริการในกรอบเวลาที่หลากหลาย
สรุป:ขายทันที
ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ :ขายทันทีซื้อ (1)ขาย (11)
ตัวชี้วัดทางเทคนิค:ขายทันทีซื้อ (2)ขาย (6)

จุดกลับตัวOct 21, 2021 14:31 GMT

ชื่อ S3 S2 S1 จุดกลับตัว R1 R2 R3
Classic 1.11447 1.12149 1.12510 1.13212 1.13572 1.14275 1.14635
Fibonacci 1.12149 1.12555 1.12806 1.13212 1.13618 1.13869 1.14275
Camarilla 1.12577 1.12674 1.12772 1.13212 1.12966 1.13064 1.13161
Woodie's 1.11275 1.12063 1.12338 1.13126 1.13400 1.14189 1.14463
DeMark's - - 1.12329 1.13122 1.13391 - -

ตัวชี้วัดทางเทคนิคOct 21, 2021 14:31 GMT

ชื่อ มูลค่า Action
RSI(14) 37.034 ขาย
STOCH(9,6) 57.518 ซื้อ
STOCHRSI(14) 0.000 ขายมากเกินไป
MACD(12,26) 0.003 ซื้อ
ADX(14) 28.071 ขาย
Williams %R -87.035 ขายมากเกินไป
CCI(14) -264.7315 ขายมากเกินไป
ATR(14) 0.0156 ผันผวนสูง
Highs/Lows(14) -0.0230 ขาย
Ultimate Oscillator 44.690 ขาย
ROC -3.685 ขาย
Bull/Bear Power(13) -0.0375 ขาย

ซื้อ: 2

ขาย: 6

ถือหุ้นไว้: 0


สรุป:ขายทันที

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ Oct 21, 2021 14:31 GMT

ระยะเวลา แบบทั่วไป แบบเอ็กซ์โพแนนเชียล
MA5 1.13171
ขาย
1.12712
ขาย
MA10 1.13825
ขาย
1.13434
ขาย
MA20 1.14084
ขาย
1.13454
ขาย
MA50 1.11846
ขาย
1.12438
ขาย
MA100 1.10660
ซื้อ
1.11774
ขาย
MA200 1.11832
ขาย
1.11483
ขาย

ซื้อ: 1

ขาย: 11


สรุป:ขายทันที

ค่าความเชื่อมั่นของฉัน

ค่าความเชื่อมั่นของคุณเป็นอย่างไรสำหรับตราสาร XRP?
หรือ
โหวตเพื่อดูผลลัพธ์ของชุมชน!
หลักเกณฑ์คำแนะนำสำหรับการแสดงความคิดเห็น


เราสนับสนุนให้ท่านได้ใช้ช่องทางการแสดงความคิดเห็นนี้เพื่อสื่อสารสัมพันธ์กับผู้ใช้เว็บไซต์อื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนในทัศนคติและสอบถามข้อสงสัยกับผู้เขียนและสอบถามซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตามเพื่อให้การสื่อสารสัมพันธ์นี้เป็นไปอย่างเรียบร้อยที่เราทุกคนต้องการและคาดหวังดังนี้กรุณาพึงระลึกในข้อปฏิบัติดังต่อไปนี้:  

  • มีเนื้อหาสาระ การสนทนาควรมีเนื้อหาสาระที่น่าสนใจ
  • เอาใจใส่และตรงประเด็น กรุณาโพสต์ในเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องกับหัวเรื่องที่กำลังอภิปราย
  • ให้เกียรติ แม้ในการแสดงความคิดเห็นเชิงลบก็ตามควรต้องกระทำในลักษณะสร้างสรรค์และสุภาพ
  • ใช้สไตล์การเขียนมาตรฐานทั่วไป ที่รวมถึงการใช้เครื่องหมายวรรคตอนและตัวอักษรใหญ่เล็ก
  • หมายเหตุ: ข้อความและลิงค์ประเภทสแปมและ/หรือเพื่อการส่งเสริมการขายที่ปรากฎในการแสดงความคิดเห็นจะถูกลบทิ้ง
  • หลีกเลี่ยงการลบหลู่ การให้ร้ายผู้อื่น และการกล่าวโจมตีโดยส่วนตัว ที่กระทำต่อผู้เขียนเนื้อหาในเว็บหรือต่อผู้ใช้เว็บไซต์คนอื่น
  • เฉพาะภาษาไทยเท่านั้น สามารถแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาไทยเท่านั้น

ผู้ที่โพสต์เนื้อหาข้อความสแปมหรือใช้เว็บไซต์นี้ไปในทางผิดจะถูกลบรายชื่อทิ้งจากเว็บไซต์และถูกปิดกั้นการลงทะเบียนเป็นสมาชิกในอนาคตซึ่งเป็นไปตามดุลพินิจของเว็บไซต์ Investing.com

ร่วมสนทนาเกี่ยวกับ XRP

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ XRP
 
คุณแน่ใจว่าต้องการลบกราฟนี้?
 
โพสต์
และโพสต์บน :
 
แทนที่กราฟที่แนบมาด้วยกราฟใหม่ ?
1000
ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นของคุณถูกระงับในขณะนี้เนื่องจากมีรายงานเชิงลบจากผู้ใช้เว็บไซต์ ผู้ดูแลเพจของเราจะทบทวนสถานะของคุณ
กรุณารอสักครู่ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของคุณ ความคิดเห็นของคุณทั้งหมดจะอยู่ระหว่างการอนุมัติจากผู้ดูแลระบบ ดังนั้นอาจใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนที่จะปรากฎบนเว็บไซต์ของเรา
Somkeid kaowborisut
Somkeid kaowborisut Oct 20, 2021 1:38
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ผมอยากเล่น
Tanapob Wilawankamon
Tanapob Wilawankamon Oct 18, 2021 23:11
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ราคาลงขนาดนี้จะพุ่งขึ้นไหมเนี่ย
ปราบ กบฏ
ปราบ กบฏ Oct 17, 2021 11:04
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Jack Jack
Jack Jack Oct 12, 2021 19:48
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ลองใช้แอพบิทคับดูคับ
Tonn Manu
Tonn Manu Sep 06, 2021 16:11
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ขอโทษนะครับผมอยู่เกากลีappนี้สามารถซื้อขายในเกาหลีได้มั้ยครับ พอดีbinance ถูกระงับใวๆนี้ รบกวนผู้มีความรู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ปราบ กบฏ
ปราบ กบฏ Aug 16, 2021 7:42
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
รอถึง 1.5 ไม่ไหวขายทำกำไรก่อนสักครึ่ง ไปลงทองต่อ
Kanyanat Bunkong
kanyatan Aug 16, 2021 2:11
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ถ้าเอ่ขายนี่ราคานี้ปิดได้เลยไหมค่ะ
ปราบ กบฏ
ปราบ กบฏ Jul 31, 2021 6:14
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Mutun Teerak
Mutun Teerak Jul 21, 2021 11:24
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Mutun Teerak
Mutun Teerak Jul 21, 2021 9:02
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
เดาว่าซื้อแล้วรอ rsi overbought จากนั้นเกิด disvergence ปักหัวลงค่อยเข้าซื้ออีกรอบรึเปล่าครับ หรือท่านอื่นเห็นว่าไง
Mutun Teerak
Mutun Teerak Jul 21, 2021 9:02
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
เดาว่าซื้อแล้วรอ rsi overbought จากนั้นเกิด disvergence ปักหัวลงค่อยเข้าซื้ออีกรอบรึเปล่าครับ หรือท่านอื่นเห็นว่าไง
ปราบ กบฏ
ปราบ กบฏ Jun 15, 2021 12:01
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Anan Yakoh
Anan Yakoh Jun 15, 2021 12:01
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ปราบ กบฏ
ปราบ กบฏ Jun 15, 2021 12:01
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
เหมืองเริ่มย้ายแล้วครับ รอเลย
ปราบ กบฏ
ปราบ กบฏ Jun 14, 2021 20:11
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ทันกันมั้ยเนี่ยยย
ปราบ กบฏ
ปราบ กบฏ Jun 14, 2021 16:03
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Ole mini
Ole mini May 30, 2021 22:35
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ผมคิดว่าxrp จะแซงหน้าบิทคอยที่ไร้ค่า เพราะว่าสิ่งที่สำคัญเหรียญเป็นแค่ตัวกลางการโอนเงินระหว่างประเทศที่รวดเร็ว และความผันผวนที่น้อยกว่า
Teepapat Surasiang
Teepapat Surasiang May 26, 2021 10:24
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Find the next crypto gem on KuCoin! For every 4 crypto holders, 1 is with KuCoin! To be one step ahead of others, go trade on KuCoin now to meet smarter investment and diversified projects!https://www.kucoin.com/ucenter/signup?rcode=rJKB9NZ&lang=en_US&utm_source=friendInvite
Peecha Nantabut
Peecha Nantabut Apr 15, 2021 11:26
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ถือว่าน่าซื้อถือยาวไหมครับเพื่อนๆ
Tëë Startmywaÿ
Tëë Startmywaÿ Apr 15, 2021 11:26
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
น่าซื้อครับ เเต่ไม่ใช่ตอนนี้ ผมซื้อไว้ตั้งเเต่เหรียญละ14บาื
Uncas Asangharoek
Uncas Asangharoek Mar 16, 2021 19:03
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Phanuthat Janprasert
Phanuthat Janprasert Feb 14, 2021 0:14
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
เป็นโอกาส สำหรับบุคคลที่มีทุน พร้อมเสี่ยงและถือไว้ยาวๆ 1-2ปี
ตากะยาย ชาแนล
ตากะยาย ชาแนล Feb 12, 2021 14:22
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ราคาเริ่มขึ้นแล้วนะครับ..ใครยังถือเหรียญไว้เหมือนผมบ้างน้อ...ราคาน่าจะทุบสถิติเก่าในไม่ช้าครับ..
abraham dami
abraham dami Feb 12, 2021 14:22
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
คิดเช่นกัน แต่กลัวเจ้าเท เเล้วราคาต่ำอีก มันคือวงจร แล้วเมื่อไหร่ราคาจะขึ้นทำลายสถิติเดิม
Suchitra Sangsen
Suchitra Sangsen Feb 07, 2021 21:57
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
มือใหม่ค่ะ เราจะดูกระเป๋า xrp ใน investing เพื่อฝากเงิน เข้ามา ตรงไหนค่ะ
Uncas Asangharoek
Uncas Asangharoek Feb 07, 2021 21:57
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
https://www.bitkub.com/signup?ref=320964
ตากะยาย ชาแนล
ตากะยาย ชาแนล Feb 06, 2021 8:35
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ถือไว้ยาวๆครับ .ราคาต้องมาแนครับ
Ekk Ak
Ekk Ak Feb 01, 2021 22:06
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
อาจถึง 1บาทได้ เลยนะ
ตากะยาย ชาแนล
ตากะยาย ชาแนล Feb 01, 2021 21:18
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
แต่ผมจะถือไว้จนถึงพรุ่งนี้...รอลุ้นต่อไป..รอดูราคาพรุ่งนี้ทีเดียวเลยครับ .ไม่ไหวละ...เพลียจิตกะเหรียญAlt
Manas Yodzhart
Manas Yodzhart Feb 01, 2021 21:11
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ตลาดเม่ารอเทขาย เจ้ารอเทซื้อ
 
คุณแน่ใจว่าต้องการลบกราฟนี้?
 
โพสต์
 
แทนที่กราฟที่แนบมาด้วยกราฟใหม่ ?
1000
ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นของคุณถูกระงับในขณะนี้เนื่องจากมีรายงานเชิงลบจากผู้ใช้เว็บไซต์ ผู้ดูแลเพจของเราจะทบทวนสถานะของคุณ
กรุณารอสักครู่ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง
เพิ่มกราฟไว้ในคอมเมนต์
ยืนยันการบล็อก

คุณแน่ใจหรือว่าคุณต้องการบล็อก %USER_NAME%?

เมื่อทำการบล็อก คุณและ %USER_NAME% จะไม่สามารถเห็นโพสต์ของแต่ละฝ่ายบนเว็บไซต์ Investing.com ได้

%USER_NAME% ได้ถูกเพิ่มเข้าไปใน Block List ของคุณแล้ว

เนื่องจากคุณเพิ่งยกเลิกการบล็อกบุคคลนี้ คุณต้องรอ 48 ชั่วโมงก่อนการบล็อกอีกครั้ง

รายงานความคิดเห็นนี้

ฉันรู้สึกว่าความคิดเห็นนี้

ความคิดเห็นได้รับการติดธงเตือน

ขอบคุณ!

รายงานของคุณได้ถูกส่งไปยังผู้ดูแลบอร์ดของเราเพื่อการทบทวน
การปฏิเสธความรับผิด:Fusion Media ต้องการให้คุณระลึกไว้ว่าข้อมูลที่มีในเว็บนี้ไม่ได้เป็นข้อมูลเรียลไทม์หรือเที่ยงตรงเสมอไป สำหรับการลงทุนแบบ CFD (หุ้น, ดัชนี, สัญญาซื้อขายล่วงหน้า) เงินดิจิตอลและราคาในตลาดฟอเร็กซ์ทั้งหมดไม่ได้รับข้อมูลโดยจากตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่าง ๆ แต่เป็นข้อมูลที่ได้จาก market makers ต่าง ๆ และดังนั้นราคาอาจไม่เที่ยงตรงและอาจต่างจากราคาตลาดแท้จริงซึ่งหมายความว่าราคานั้นอาจจะเป็นแค่ค่าชี้แสดงและไม่เหมาะสมสำหรับการนำไปใช้เพื่อการเทรด ดังนั้นบริษัท Fusion Media จะไม่รับผิดชอบใด ๆ สำหรับการขาดทุนในการเทรดที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณอันป็นผลมาจากการใช้ข้อมูลนี้
Fusion Media หรือใครคนใดที่เกี่ยวข้องกับบริษัท Fusion Media จะไม่รับผิดชอบในการขาดทุนหรือความเสียหายใด ๆ อันเป็นผลมาจากการใช้ข้อมูลที่นำเสนอไว้ในเว็บไซต์นี้ที่รวมถึงข้อมูล การเสนอซื้อเสนอขาย กราฟ และ สัญญาณการซื้อ/ขาย โปรดตระหนักถึงความเสี่ยงและต้นทุนเกี่ยวกับการเทรดในตลาดการเงินซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด
เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของเอกสารฉบับนี้เป็นเวอร์ชั่นหลักซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นที่เหนือกว่าเมื่อใดก็ตามที่มีข้อขัดแย้งไม่สอดคล้องตรงกันระหว่างเอกสารเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกับเอกสารเวอร์ชั่นภาษาไทย
สมัครสมาชิกด้วย Google
หรือ
สมัครสมาชิกด้วยอีเมล