ข่าวเด่น
เสนอซื้อเสนอขาย
ประเภทตราสารทั้งหมด

โปรดลองค้นหาใหม่อีกครั้ง

0
เวอร์ชันเนื้อหาแบบไม่มีโฆษณา อัพเกรดประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ Investing.com ของคุณ ประหยัดสูงถึง 40% รายละเอียดเพิ่มเติม
ปิด

ท่าอากาศยานไทย (AOT)

สร้างการแจ้งเตือน
ใหม่!
สร้างการแจ้งเตือน
เว็บไซต์
  • ระบบข้อความแจ้งเตือน
  • เพื่อใช้ในฟีเจอร์นี้กรุณาลงชื่อเข้าใช้ในบัญชีของคุณ
แอพฯ บนมือถือ
  • เพื่อใช้ในฟีเจอร์นี้กรุณาลงชื่อเข้าใช้ในบัญชีของคุณ
  • ต้องแน่ใจว่าคุณได้ลงชื่อเข้าใช้ด้วยโปรไฟล์ผู้ใช้เดียวกัน

สภาวะเงื่อนไข

ความถี่

หนึ่งครั้ง
%

ความถี่

ความถี่

วิธีการส่งข้อความแจ้งเตือน

สถานะ

เพิ่ม/ลบจากพอร์ตลงทุน เพิ่มเข้าสู่พอร์ตลงทุน
เพิ่มเข้าไปในวอทช์ลิสต์
เพิ่มสถานะ

ได้เพิ่มสถานะเข้าไปเสร็จเรียบร้อยแล้วเข้ากับ:

กรุณาระบุชื่อของพอร์ตถือครองของคุณ
 
61.75 -0.50    -0.80%
11:53:00 - ข้อมูลล่าช้า. สกุลเงิน THB ( การปฏิเสธความรับผิด )
ประเภท:  หลักทรัพย์
ตลาด :  ไทย
ISIN:  TH0765010Z08 
  • ปริมาณการซื้อขาย : 4,832,400
  • เสนอซื้อ/เสนอขาย: 61.75 / 62.00
  • ช่วงระยะของวัน: 61.75 - 62.25
ท่าอากาศยานไทย 61.75 -0.50 -0.80%
เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม
ปรับหมากกลยุทธ์ ภาคบ่าย จับตาประชุม ครม. ส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Reopening โดย เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม - 22 hours ago

ทิศทางตลาดฯ ภาคเช้า ตลาดหุ้นภูมิภาคยังเผชิญความผันผวนจากการจับตาความเสี่ยงต่อการผิด นัดชำระหนี้ของ Evergrande โดยตลาดหุ้นฮ่องกงปรับลง 0.41% ขณะที่ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับลง -1.76%...

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม
ปรับหมากกลยุทธ์ ภาคบ่าย จับตาเงินบาทอ่อนค่าก่อนประชุมเฟดสัปดาห์หน้า โดย เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม - Sep 17, 2021

ทิศทางตลาดฯ ภาคเช้า การรายงานตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐฯ เดือน ส.ค. ขยายตัวดีกว่าตลาดคาด เพิ่มความกังวลต่อการทำ QE Tapering เร็วขึ้น หนุน Dollar Index แข็ง ค่าเป็นปัจจัยที่ 33.15 บาท/usd...

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม
ปรับหมากกลยุทธ์ ภาคบ่าย SET อยู่ในภาวะพักตัวหลังจากยังขาดแรงขับเคลื่อนและเม็ดเงิน โดย เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม - Sep 16, 2021

ทิศทางตลาดฯ ภาคเช้า ตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้ยังคงแกว่งตัวบวกลบเป็ฯรายประเทศ แต่ข้อดีคือ ตลาดหุ้นในกลุ่ม TIP ที่บวกกันถ้วนหน้า นำโดยตลาดหุ้นฟิลลิปปินส์เพิ่มขึ้น 1.28% ตลาดหุ้นอินโดนิเซียเพิ่มขึ้น 0.02%...

เบญจพล สุทธิ์วนิช
คาด SET เคลื่อนไหว Sideway up มีปัจจัยบวกหนุน โดย เบญจพล สุทธิ์วนิช - Sep 16, 2021

Investment Ideas: ภาพรวมการลงทุน - เราคาดว่า SET วันนี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,615-1,640 จุด SET มีโอกาส กลับมาฟื้นตัวในลักษณะ Sideway up หลังราคาหุ้นในกลุ่มที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายต่ํา สะท้อน...

เบญจพล สุทธิ์วนิช
คาด SET ยังคงผันผวนต่อเนื่อง โดย เบญจพล สุทธิ์วนิช - Sep 15, 2021

Investment Ideas: ภาพรวมการลงทุน - เราคาดว่า SET วันนี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,615-1,635 จุด SET ยังคงปรับ ลดลงจากหุ้นที่มีปัจจัยลบเฉพาะตัว โดยเฉพาะการที่ ก.ล.ต. กับตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมปรับเกณฑ์...

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม
ปรับหมากกลยุทธ์ ภาคบ่าย สภาพแวดล้อมยังขาดปัจจัยสนับสนุนในเชิงปัจจัยพื้นฐาน โดย เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม - Sep 13, 2021

ทิศทางตลาดฯ ภาคเช้า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้ยืนในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ นำโดยดัชนี Hang Seng ฮ่องกงปรับลง 2.33% ที่ถูกกดดันหุ้นอาลีบาบาปรับลงกว่า 4% จาก ความกังวลรัฐบาลจีนเข้าแทรกแซง รวมถึงหุ้นในกลุ่ม EV...

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม
ปรับหมากกลยุทธ์ ภาคบ่าย จับตาแนวโน้มผู้ติดเชื้อ COVID-19 โดย เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม - Sep 08, 2021

ทิศทางตลาดฯ ภาคเช้า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้ยืนในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ตามทิศทางสินทรัพย์ เสี่ยงโลกที่ถูกแรงขายทำกำไรหลังจากขาดปัจจัยใหม่สนับสนุน เช่นเดียวกับ SET Index เช้านี้ติดลบ 2.21 จุดหรือคิดเป็น...

เบญจพล สุทธิ์วนิช
แนะนำ Earnings play โดย SET ยังมีแรงกดดัน โดย เบญจพล สุทธิ์วนิช - Sep 08, 2021

Investment Ideas: ภาพรวมการลงทุน - เราคาดว่า SET วันนี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,630-1,660 จุด ตลาดยังคงมีความ ผันผวนต่อเนื่อง ในกรอบ Sideway ถึง Sideway up โดยเรายังแนะนําเล่นหุ้นในกลุ่ม Re-opening (AOT...

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม
ปรับหมากกลยุทธ์ ภาคบ่าย จับตาหุ้นกลุ่ม Repening โดย เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม - Sep 01, 2021

ทิศทางตลาดฯ ภาคเช้า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้แกว่งบวกลบเป็นรายประเทศ หลังจากประเด็นบวก ใหม่เริ่มขาดโดยตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ไต้หวัน ญี่ปุ่น บวกถ้วนหน้าสวนทางหุ้น กลุ่ม TIP ที่เห็นแรง Profit Taking...

เบญจพล สุทธิ์วนิช
SET ผันผวน แต่ยังมีโอกาสปรับเพิ่มต่อเนื่อง โดย เบญจพล สุทธิ์วนิช - Sep 01, 2021 1

Investment Ideas: ภาพรวมการลงทุน - เราคาดว่า SET วันนี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,620-1,660 จุด เราคาดว่า SET จะยังผันผวน แต่มีโอกาสปรับเพิ่มจาก (1) ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า หลังเฟดส่งสัญญาณไม่รีบเร่งในการ...

หลักเกณฑ์คำแนะนำสำหรับการแสดงความคิดเห็น


เราสนับสนุนให้ท่านได้ใช้ช่องทางการแสดงความคิดเห็นนี้เพื่อสื่อสารสัมพันธ์กับผู้ใช้เว็บไซต์อื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนในทัศนคติและสอบถามข้อสงสัยกับผู้เขียนและสอบถามซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตามเพื่อให้การสื่อสารสัมพันธ์นี้เป็นไปอย่างเรียบร้อยที่เราทุกคนต้องการและคาดหวังดังนี้กรุณาพึงระลึกในข้อปฏิบัติดังต่อไปนี้:  

  • มีเนื้อหาสาระ การสนทนาควรมีเนื้อหาสาระที่น่าสนใจ
  • เอาใจใส่และตรงประเด็น กรุณาโพสต์ในเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องกับหัวเรื่องที่กำลังอภิปราย
  • ให้เกียรติ แม้ในการแสดงความคิดเห็นเชิงลบก็ตามควรต้องกระทำในลักษณะสร้างสรรค์และสุภาพ
  • ใช้สไตล์การเขียนมาตรฐานทั่วไป ที่รวมถึงการใช้เครื่องหมายวรรคตอนและตัวอักษรใหญ่เล็ก
  • หมายเหตุ: ข้อความและลิงค์ประเภทสแปมและ/หรือเพื่อการส่งเสริมการขายที่ปรากฎในการแสดงความคิดเห็นจะถูกลบทิ้ง
  • หลีกเลี่ยงการลบหลู่ การให้ร้ายผู้อื่น และการกล่าวโจมตีโดยส่วนตัว ที่กระทำต่อผู้เขียนเนื้อหาในเว็บหรือต่อผู้ใช้เว็บไซต์คนอื่น
  • เฉพาะภาษาไทยเท่านั้น สามารถแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาไทยเท่านั้น

ผู้ที่โพสต์เนื้อหาข้อความสแปมหรือใช้เว็บไซต์นี้ไปในทางผิดจะถูกลบรายชื่อทิ้งจากเว็บไซต์และถูกปิดกั้นการลงทะเบียนเป็นสมาชิกในอนาคตซึ่งเป็นไปตามดุลพินิจของเว็บไซต์ Investing.com

ความคิดเห็นเกี่ยวกับ AOT

ถ่ายทอดความรู้ความคิดของคุณเกี่ยวกับ ท่าอากาศยานไทย จำกัด
 
คุณแน่ใจว่าต้องการลบกราฟนี้?
 
โพสต์
และโพสต์บน :
 
แทนที่กราฟที่แนบมาด้วยกราฟใหม่ ?
1000
ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นของคุณถูกระงับในขณะนี้เนื่องจากมีรายงานเชิงลบจากผู้ใช้เว็บไซต์ ผู้ดูแลเพจของเราจะทบทวนสถานะของคุณ
กรุณารอสักครู่ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของคุณ ความคิดเห็นของคุณทั้งหมดจะอยู่ระหว่างการอนุมัติจากผู้ดูแลระบบ ดังนั้นอาจใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนที่จะปรากฎบนเว็บไซต์ของเรา
Sopa Suemae
Sopa Suemae Jul 24, 2021 11:55
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Mariam Sodprem
Mariam Sodprem May 28, 2021 2:06
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Sornnarin Mahaprom
Sornnarin Mahaprom Nov 13, 2020 20:52
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
เก็บหุ้นไว้รอโอกาสเหมาะปังๆ
Yuttana Chaichana
Yuttana Chaichana Nov 04, 2020 15:01
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ซื้อเพิ่มครับ
Yuttana Chaichana
Yuttana Chaichana Nov 04, 2020 15:00
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ซื้อเพิ่มครับ
Pongsakorn Sk
Pongsakorn Sk Oct 22, 2020 14:26
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ทำใจขายไม่ลง
Pongsakorn Sk
Pongsakorn Sk Oct 22, 2020 14:25
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ซื้อตอนราคาค่อนข้างสูง79ตอนนี้จะขายยังไงเนี่ย
Thanawut Yotarat
Kimnana Aug 27, 2020 0:57
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Watsana Aksornkhong
Watsana Aksornkhong Aug 19, 2020 2:11
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Sky Walker
Sky Walker Aug 04, 2020 7:32
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ลงมาคับลงมา..รออออยู่ๆ
Pratya Srichan
Pratya Srichan Aug 01, 2020 18:18
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
แย่ไปอีกพักใหญ่
กฤต ปา
กฤต ปา Jul 30, 2020 22:01
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
52.25 แล้ว คดีกระทิงแดงรอดชนคนตาย
บอย บอย
บอย บอย Jul 01, 2020 11:22
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
มันต้องลงมา 60 ข
Sopal Suemae
Sopal Suemae Jun 28, 2020 16:23
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
WITUHN OUANSIT
Tom2523 Jun 14, 2020 23:09
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ผมก้อมองแต่ไม่ได้กินครบปี1แล้วครับ
WITUHN OUANSIT
Tom2523 Jun 14, 2020 3:37
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
สวยงามครับทุกๆท่าน
WITHUN OUANSIT
WITHUN OUANSIT Jun 14, 2020 3:37
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Worachai Maneepantakul
Worachai Maneepantakul Apr 22, 2020 0:34
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
เครื่องบินจอดเฉยๆยังลิ่งได้เลยนะ แล้วทำไมAotจะขึ้นบ้างไม่ได้ 555+
Somchai Sanguansap
Somchai Sanguansap Apr 21, 2020 0:11
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ขึ้นยังกับคนล้นสนามบิน
Noraset Ketchulasrirod
Noraset Ketchulasrirod Apr 09, 2020 12:46
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ทำไมมันขึ้นได้ขนาดนี้ครับ
Pan Pompiram
Pan Pompiram Apr 09, 2020 8:43
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
สอบถามครับ. ผม กดเทรด. แต่มันไปเป็นเว็ปของหน้าเว็ปที่ใช้สมัคร เว็ปลงทุนของ xm.
Boonsong Tangvichaiworadit
Boonsong Tangvichaiworadit Mar 31, 2020 2:00
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
40หน้าซื้อการบินระหว่างประเทศมันต้องใช้จาก 80 ลง 40
Kitti Chaba
Kitti Chaba Mar 24, 2020 23:53
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ตัวเลขด้านหน้าผมไม่หวังหวังแต่ขึ้นกับลงผมลงทุนเอากำไรเปอร์เซ็นต์
Value Investing
Value Investing Mar 19, 2020 12:41
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Trikun Konchom
Trikun Konchom Mar 18, 2020 23:57
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
Pongsakorn Sk
Pongsakorn Sk Mar 06, 2020 19:45
บันทึกแล้ว ดู รายการที่ได้บันทึก.
คอมเม้นท์นี้ได้รับการบันทึกไว้เรียบร้อยแล้วใน รายการที่ได้บันทึก ของคุณ
ลงทุนเพิ่มดีมั้ยน้ออออ
 
คุณแน่ใจว่าต้องการลบกราฟนี้?
 
โพสต์
 
แทนที่กราฟที่แนบมาด้วยกราฟใหม่ ?
1000
ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นของคุณถูกระงับในขณะนี้เนื่องจากมีรายงานเชิงลบจากผู้ใช้เว็บไซต์ ผู้ดูแลเพจของเราจะทบทวนสถานะของคุณ
กรุณารอสักครู่ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง
เพิ่มกราฟไว้ในคอมเมนต์
ยืนยันการบล็อก

คุณแน่ใจหรือว่าคุณต้องการบล็อก %USER_NAME%?

เมื่อทำการบล็อก คุณและ %USER_NAME% จะไม่สามารถเห็นโพสต์ของแต่ละฝ่ายบนเว็บไซต์ Investing.com ได้

%USER_NAME% ได้ถูกเพิ่มเข้าไปใน Block List ของคุณแล้ว

เนื่องจากคุณเพิ่งยกเลิกการบล็อกบุคคลนี้ คุณต้องรอ 48 ชั่วโมงก่อนการบล็อกอีกครั้ง

รายงานความคิดเห็นนี้

ฉันรู้สึกว่าความคิดเห็นนี้

ความคิดเห็นได้รับการติดธงเตือน

ขอบคุณ!

รายงานของคุณได้ถูกส่งไปยังผู้ดูแลบอร์ดของเราเพื่อการทบทวน
การปฏิเสธความรับผิด:Fusion Media ต้องการให้คุณระลึกไว้ว่าข้อมูลที่มีในเว็บนี้ไม่ได้เป็นข้อมูลเรียลไทม์หรือเที่ยงตรงเสมอไป สำหรับการลงทุนแบบ CFD (หุ้น, ดัชนี, สัญญาซื้อขายล่วงหน้า) เงินดิจิตอลและราคาในตลาดฟอเร็กซ์ทั้งหมดไม่ได้รับข้อมูลโดยจากตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่าง ๆ แต่เป็นข้อมูลที่ได้จาก market makers ต่าง ๆ และดังนั้นราคาอาจไม่เที่ยงตรงและอาจต่างจากราคาตลาดแท้จริงซึ่งหมายความว่าราคานั้นอาจจะเป็นแค่ค่าชี้แสดงและไม่เหมาะสมสำหรับการนำไปใช้เพื่อการเทรด ดังนั้นบริษัท Fusion Media จะไม่รับผิดชอบใด ๆ สำหรับการขาดทุนในการเทรดที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณอันป็นผลมาจากการใช้ข้อมูลนี้
Fusion Media หรือใครคนใดที่เกี่ยวข้องกับบริษัท Fusion Media จะไม่รับผิดชอบในการขาดทุนหรือความเสียหายใด ๆ อันเป็นผลมาจากการใช้ข้อมูลที่นำเสนอไว้ในเว็บไซต์นี้ที่รวมถึงข้อมูล การเสนอซื้อเสนอขาย กราฟ และ สัญญาณการซื้อ/ขาย โปรดตระหนักถึงความเสี่ยงและต้นทุนเกี่ยวกับการเทรดในตลาดการเงินซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด
เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของเอกสารฉบับนี้เป็นเวอร์ชั่นหลักซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นที่เหนือกว่าเมื่อใดก็ตามที่มีข้อขัดแย้งไม่สอดคล้องตรงกันระหว่างเอกสารเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกับเอกสารเวอร์ชั่นภาษาไทย
สมัครสมาชิกด้วย Google
หรือ
สมัครสมาชิกด้วยอีเมล